FERRARI 488 GTB

FERRARI 488 GTB

ม้าลำพองติดเทอร์โบ รถสปอร์ตรุ่นล่าสุดแห่งค่ายม้าลำพองที่มากับนวัตกรรมใหม่ของเครื่องยนต์ 8 สูบ 680 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 8.3 วินาที สนนราคาค่าตัว 24 ล้านบาท แล้วก็ถึงเวลาที่ FERRARI 488 GTB รถสปอร์ตรุ่นล่าสุดแห่งค่ายม้าลำพอง ซึ่ง บริษัท คาวาลิโน มอเตอร์ จำกัด


FERRARI 488 GTB

ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยนำเข้ามาจำหน่ายให้แฟนๆชาวไทยได้จับจอง หลังจากที่ค่ายผู้ผลิตได้เปิดตัวสู่สาธารณชนครั้งแรกที่งาน เจนีวามอเตอร์โชว์ 2015 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 488 GTB ชื่อนี้มาจากตัวเลข 488 ที่เป็นหน่วยของเครื่องยนต์ ส่วน GTB เป็นชื่อย่อมาจากคำว่า GRAN TURISMO BERLINETTA ซึ่งเป็นที่มาแห่งประวัติศาสตร์อันยาวนานของ FERRARI และยังถือเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่แห่งรถสปอร์ตจากค่ายม้าลำพอง หลังจากที่รุ่น 308 ซึ่งใช้เครื่องยนต์ขนาด 8 สูบ วางกลาง เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา 488 GTB ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะจากช่องดักลมขนาดใหญ่ที่คล้ายคลึงกับรุ่น 308 GTB


FERRARI 488 GTB

พร้อมทั้งมีสปอยเลอร์คู่หน้าที่ช่วยดักอากาศไประบายความร้อนให้หม้อน้ำ กลางรถมีเสาทั้ง 2 ด้านที่เชื่อมกับตัวดันอากาศแนบไปกับด้านล่างของตัวถัง รวมถึงติดตั้งสปอยเลอร์หลังนวัตกรรมใหม่ที่เพิ่มแรงกดและลดแรงต้านจากลม และยังมีไฟท้ายแอลอีดีพร้อมท่อไอเสียทรงคู่ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ทั้งนี้เป็นผลมาจากการออกแบบที่ทีมวิศวกรให้ความสำคัญกับระบบแอโรไดนามิคที่พัฒนาขึ้นภายใต้ลิขสิทธิ์ของ FERRARI เช่น ระบบไหลเวียนอากาศจากสปอยเลอร์หลัง รวมถึงระบบอากาศพลศาสตร์จากใต้ท้องรถ และการสร้างระบบถ่ายเทอากาศที่ต่อยอดมาจากรุ่น 458 GT ทำให้ได้ค่าประสิทธิภาพเพียง 1.67


FERRARI 488 GTB

ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของการผลิตรถสปอร์ต และเพิ่มทแรงกดตัวถังเป็น 325 กิโลกรัมที่ความเร็ว 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ห้องโดยสารยังคงเอกลักษณ์ของความเป็นรถสปอร์ตแบบ 2 ที่นั่ง ถอดแบบมาจากรุ่น 458 GTเบาะนั่งเป็นทรงบัคเกตซีทหุ้มหนังแท้ มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์และกราฟฟิคที่สวยสะดุดตา พวงมาลัยติดตั้งระบบต่างๆไว้เพียบ แม้กระทั่งระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมถึงระบบเกียร์แพดเดิลชิฟท์


FERRARI 488 GTB

และระบบสั่งการอื่นๆ เครื่องยนต์ของ 488 GTB เป็นแบบ 8 สูบ ติดตั้งระบบอัดอากาศแบบทวินเทอร์โบชาร์จ ขนาด 3,902 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 670 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที ให้สมรรถนะสูงกว่า 458 GT 160 แรงม้า และมีแรงบิดสูงกว่า 220 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 3.0 วินาที และ 0-200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงด้วยเวลาพียง 8.3 วินาที และเมื่อนำมารวมกับนวัตกรรมด้านอื่นๆ ทำให้ 488 GTB คันนี้สามารถทำเวลาต่อรอบในสนาม Fiorano


FERRARI 488 GTB

ในประเทศอิตาลีในเวลาเพียง 1.23 นาที่เท่านั้น ทั้งหมดสืบเนื่องจาก เครื่องยนต์ BERINETTA รุ่นนี้ได้รับการออกแบบจากสุดยอดช่างเทคนิคแห่งค่ายม้าลำพองซึ่งเป็นการถ่ายทอดพัฒนาการจากการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง และ การแข่งขัน Le Mans 24 ชั่วโมง เพื่อส่งมอบโปรแกรม XX ที่ทำให้รถแข่งกลายเป็นรถที่นิ่มนวลต่อผู้ขับขี่ โดยปรับแต่งระบบไฟฟ้าและระบบควบคุมตัวรถที่เฉียบคมนวัตกรรมอีกหนึ่งรูปแบบที่สำคัญคือเรื่องของสมองกลอัจฉริยะทำหน้าที่ควบคุมระบบขับเคลื่อนที่มาพร้อมกับระบบควบคุมแรงบิดและแปรผัน ช่วยในการปล่อยแรงบิดจากเครื่องยนต์ได้อย่างนุ่มนวลและทรงพลัง


FERRARI 488 GTB

ให้ประสิทธิภาพที่เหมาะสมในแต่ละรอบความเร็วในขณะที่ระบบเกียร์จะส่งความเร็วอย่างต่อเนื่องเมื่อผู้ขับขี่เติมคันเร่ง ยิ่งไปกว่านั้นเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ทีมวิศวกรให้ความสำคัญยังคงเป็นเสน่ห์ที่ชัดเจนและโดดเด่นตามความคาดหมาย 488 GTB ยังมีฟังค์ชั่นควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง


FERRARI 488 GTB

ทั้งระบบ F1-Trac,E-Diff และ Side Slip Control System (SSC2) ที่ได้รับการพัฒนาใหม่เพื่อช่วยควบคุมการทรงตัวให้มั่นคงยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้สมาชิกครอบครัวม้าลำพองหน้าใหม่สามารถเพลิดเพลินไปกับการควบคุม FERRARI 488 GTB เพื่อการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพและให้ความประทับใจสูงสุดบริษัท คาวาลิโน มอเตอร์ จำกัด ตั้งราคาขาย FERRARI 488 GTB ไว้ที่ 600,000 ยูโร หรือ 24,000,000 บาท