แสนสิริ ซื้อประกันโควิด-19 แจกพนักงาน 4,000 คน

แสนสิริ ซื้อประกันโควิด-19 แจกพนักงาน 4,000 คน

แสนสิริ ซื้อประกันโควิด-19 แจกพนักงาน 4,000 คน พร้อมประกาศดูแลพนักงานและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 เต็มที่ ภายใต้กองทุน Sansiri Care Relief Fund งบ 5 ล้านบาท เดินหน้ารณรงค์ให้พนักงานทุกคนลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนโดยเร็วที่สุดหวังสร้างความปลอดภัยอุ่นใจทั้งกับพนักงานและลูกค้า

     - ‘แสนสิริ’ ตอกย้ำนโยบาย ‘Sansiri Care…เพราะเราห่วงใย’มุ่งดูแลครอบคลุมถึง “พนักงาน”อันเป็นภาคส่วนสำคัญของ4เสาสังคมแสนสิริ

     - ขยายแผนประกันสุขภาพครอบคลุมทั้งการรักษาจากการติดเชื้อ และในกรณีได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนโรคโควิด-19เป็นสวัสดิการพิเศษให้กับพนักงานแสนสิริและบริษัทฯในเครือ4,000 คน

     - มุ่งช่วยลดความเสี่ยงติดเชื้อและการแพร่ระบาดของโควิด-19ออกนโนบาย Work from Home ให้พนักงานที่ใช้ขนส่งสาธารณะ สามารถทำงานจากที่บ้าน 100%

     - ระดมทุนจากคณะผู้บริหารเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท ขยายการดูแลไปถึงครอบครัวของ“นักรบบริการ”พนักงานของพันธมิตรอย่าง แม่บ้าน พนักงานรักษาความปลอดภัยและทีมช่าง ที่ได้ผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านSansiriCare Relief Fund

     นายอุทัยอุทัยแสงสุขประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการบริษัทแสนสิริจำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แสนสิริใส่ใจและห่วงใยในสวัสดิภาพของพนักงานอันเป็นภาคส่วนสำคัญของ4 เสาสังคม ได้แก่ ลูกค้าพนักงานผู้ถือหุ้นและสังคมประกาศนโยบายแผนการดูแลพนักงานแสนสิริและบริษัทฯ ในเครือกว่า 4,000 คนด้วยการจัดซื้อประกันภัยโควิด-19 ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาลจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19ในวงเงิน 100,000 บาท และในกรณีที่ได้รับผลกระทบจากการฉีดวัคซีนคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในวงเงิน 100,000 บาทตลอดจนระดมทุนคณะผู้บริหารเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท เพื่อดูแลครอบครัวของพนักงานของพันธมิตรอย่าง แม่บ้าน พนักงานรักษาความปลอดภัยและทีมช่าง ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างไร้กังวลผ่านกองทุนSansiriCare Relief Fund”

      แม้การระบาดของโควิด-19 ยังมีความรุนแรงแสนสิริมุ่งเน้นความต่อเนื่องทางธุรกิจ ควบคู่ไปกับความปลอดภัยสูงสุดของพนักงานออกนโนบาย Work from Home ให้พนักงานที่ปฏิบัติการที่สิริแคมปัส และใช้ขนส่งสาธารณะในการเดินทาง สามารถทำงานจากที่บ้าน 100% ขณะที่ผู้ที่มียานพาหนะส่วนตัวสามารถสลับมาเข้าทำงานที่สำนักงานแต่ในเฉพาะกรณีที่จำเป็นเท่านั้นจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงนอกจากนี้ที่สิริ แคมปัส ยังมีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่สำหรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบRapid Testโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งจัดจุดคัดกรองวัดไข้ดูแลความสะอาดกำหนดตารางการฆ่าเชื้อตามพื้นผิวที่ถูกสัมผัสทุก1-2 ชั่วโมง และอบโอโซนฆ่าเชื้อในสิริแคมปัสตลอดเวลารวมถึงสนับสนุนอุปกรณ์ตามมาตรฐานการรักษาสุขอนามัยสากลเช่นหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ ให้กับพนักงานที่มาปฏิบัติการที่สิริ แคมปัสอย่างทั่วถึง

      ขณะที่ SansiriCare Relief Fund เป็นกองทุนที่เกิดขึ้นจากการระดมทุนของคณะผู้บริหารแสนสิริ เริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท เพื่อดูแลครอบคลุมไปถึงครอบครัวของ “นักรบบริการ” ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทคู่ค้าอย่าง แม่บ้าน พนักงานรักษาความปลอดภัยและทีมช่าง ผู้เป็นด่านหน้าของการเผชิญความเสี่ยงการติดเชื้อ และอยู่เบื้องหลังในการเสียสละตน เพื่อดูแลลูกค้าและลูกบ้านกว่า 120,000 ครอบครัว ในกรณีที่พนักงานได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อ หรือสมาชิกในครอบครัวของพนักงานตกงานจากผลกระทบทางเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์โควิด-19นี้

      “ด้านการฉีดวัคซีน แสนสิริตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เพื่อช่วยให้ประเทศกลับสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็วเรารณรงค์ให้พนักงานทุกคนลงทะเบียนเพื่อจองสิทธิ์รับวัคซีนโควิด-19 ทางแอปหมอพร้อมรวมทั้งวางแผนหาแหล่งวัคซีนทางเลือกคุณภาพจากโรงพยาบาลเอกชน หากสามารถนำเข้าได้สำเร็จอีกช่องทางเพื่อให้พนักงานได้รับวัคซีนครบอย่างทั่วถึงและโดยเร็วที่สุดเพราะเมื่อพนักงานของเราปลอดภัยย่อมหมายถึงความปลอดภัยและอุ่นใจในการอยู่อาศัยในโครงการของลูกค้าซึ่งเป็นครอบครัวแสนสิริด้วยเช่นกัน”นายอุทัย กล่าวสรุป

แสนสิริ ซื้อประกันโควิด-19 แจกพนักงาน 4,000 คน