Fun Fact #ReelsTH เทรนด์ร้อนจาก Instagram
Fun Fact #ReelsTH เทรนด์ร้อนจาก Instagram เมื่อคนไทยร่วมสร้างแรงบันดาลใจผ่านเสียงเพลงและฟีเจอร์ใหม่ Reels
เพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากการเปิดตัวของฟีเจอร์ Reels (รีลส์) และฟีเจอร์ดนตรีในประเทศไทย Instagram ได้สานต่อความมุ่งมั่นในการรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ชุมชนต้องการ ด้วยการแชร์เทรนด์ เอฟเฟกต์ และแฮชแท็กที่โดดเด่นต่างๆ ที่กำลังเป็นกระแสนิยมสุดฮ็อตในประเทศไทย
ด้วยแรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแนวคิดของผู้คนให้กลายเป็นจริง พร้อมผสานความคิดสร้างสรรค์และความเป็นตัวเองของแต่ละคน Instagram เปิดตัวฟีเจอร์ Reels ไปเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีวิธีใช้ที่ง่ายเพื่อสร้างสรรค์และค้นหาเนื้อหาวิดีโอแบบสั้นเพื่อความบันเทิง รวมถึงฟีเจอร์ดนตรีเพื่อให้ผู้คนได้เชื่อมต่อและแชร์เนื้อหาเกี่ยวกับศิลปินคนโปรดของพวกเขาผ่าน Stories และ Reels
แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะยังคงส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของชาวไทยอยู่ในปัจจุบัน แต่ผู้ใช้คนไทยก็ยังมารวมตัวกันใช้ Instagram Reels เพื่อสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างความสุขให้กับชุมชนของพวกเขา ด้วยการสร้างช่วงเวลาที่พิเศษร่วมกับทุกคน
แฟนๆ ชาวไทยยังสามารถสนุกและเชื่อมต่อกับศิลปินเคป็อปคนโปรดบน Instagram ผ่านฟีเจอร์พิเศษ ‘What’s Up Today?’ ใน Stories เป็นประจำทุกสัปดาห์ ประกอบด้วยอัพเดทที่คัดเลือกเป็นพิเศษซึ่งมีเนื้อหาเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจบน Reels จากศิลปินเคป็อปสุดฮอตมากมาย เช่นดีพีอาร์ เอียน (DPR Ian)สเตรย์คิดส์ (Stray Kids) และโรเซ่สมาชิกจากวงแบล็คพิงค์ (Blackpink)
Instagram กำลังฉลองให้กับความเข้มแข็งและความคิดสร้างสรรค์ของชาวไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน ด้วยการรวบรวมเนื้อหา Reels และดนตรีสุดฮอตและติดเทรนด์ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ที่รวบรวมเทรนด์มาแรงในประเทศไทยที่น่าจับตามองและเชื่อมต่อระหว่างชุมชนที่มีความหลากหลายบนแพลตฟอร์ม Instagram
เก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจจากคลิป Reels ที่สร้างการมีส่วนร่วมมากที่สุดในประเทศไทยตั้งแต่การเปิดตัว เช่น
1. วิวริมทะเลของ @davikah โดยมียอดไลค์อยู่ที่ 636,898 ไลค์
2. ช่วงเวลาเล่นกับแมวของ @everyday.with.mungkood โดยมียอดไลค์อยู่ที่ 1,068,652 ไลค์
3. ช่วงเวลาบนเรือของ @davikah โดยมียอดไลค์อยู่ที่ 941,217 ไลค์
4. การถ่ายภาพกลุ่มของ @nningjrp โดยมียอดไลค์อยู่ที่ 2,376,195 ไลค์
เพลงยอดนิยมที่ถูกแชร์ในประเทศไทยมากที่สุดด้วยการใช้สติกเกอร์ดนตรีในเดือนที่ผ่านมา ประกอบด้วย
● LUSS - Ultimatum
● Bruno Mars – Leave the Door Open
● Anatomy Rabbit - Extraordinary
● Pink Sweat$ - At My Worst
● KRK - ฉันชอบเธอแล้ว
● Justin Bieber - Peaches
● Wonderframe – LINE… (feat. Youngohm)
● $uPung - น้อนชอบพี่
● 3.2.1 - แค่ที่รัก
● P.a.p Beatband –แค่ยิ้ม
ฟิลเตอร์ AR ที่โดดเด่นของชาวไทยที่ถูกใช้ในเดือนเมษายน ประกอบด้วย
1. seketika gelayyy
2. Fix You
3. Classy
4. Green Screen
5. Korean Face
6. Film vlog
7. Disposable
8. Pandutto
9. -glitter-
10. I Love You
และแฮชแท็กยอดฮิตประจำเดือนเมษายนที่แสดงให้เห็นถึงความรักของชาวไทยที่มีต่อเคป็อป ได้แก่
1. Travel
2. BTS
3. Cat
4. ReelsInstagram
5. GOT7
6. SurfSkate
7. ForYou
8. Love
9. NCT
10. CatsOfInstagram
Instagram ยังคงรับฟังและได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งที่ชุมชนต้องการอย่างต่อเนื่องซึ่งรวมถึงโอกาสในการสร้างและรับชมวิดีโอรูปแบบสั้นที่ถูกตัดต่อเพื่อมอบความบันเทิงและการเป็นครีเอเตอร์ในเวทีระดับโลกที่มีผู้รับชมกลุ่มใหญ่มากขึ้นและมีความหลากหลายมากขึ้น
ผู้คนสามารถสนุกกับการใช้ Reels และฟีเจอร์ดนตรีอย่างเต็มรูปแบบบน Instagramได้แล้ววันนี้ มาลองใช้ Reelsและใส่แฮชแท็ก#ReelsTH ในวิดีโอกันเถอะ!